Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Bệnh teo não

Bệnh teo não

Chia sẻ kiến thức về bệnh teo não, Điều trị tích cực teo não, sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ

Mách bạn cách xoa bóp chữa đau khớp gối tại nhà hiệu quả

Chào bác sĩ.

Bác tôi năm nay 57 tuổi bị đau khớp gối, khi đứng lên ngồi xuống thì bị đau, bác không thể đứng quá lâu, ngồi lâu một chỗ. Bác có đi khám và được bác sĩ kê đơn thuốc về nhà uống thì có thấy đỡ hơn nhưng vẫn xuất hiện cơn đau. Ngoài việc điều trị bằng thuốc tôi có được mọi người bảo xoa bóp vùng gối có thể khiến khí huyết lưu thông, sụn khớp được nuôi dưỡng và để giúp giảm bớt cơn đau hỗ trợ quá trình điều trị bệnh nhanh hồi phục hơn. Thực hư vấn đề này như thế nào, rất mong sớm nhận được hồi âm từ phía bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ.

(Mai Thúy - 27t Hải Phòng)

Cảm ơn Mai Thúy đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn bệnh cơ xương khớp của Khoa xương khớp bệnh viện an việt. Về thắc mắc của bạn chúng tôi xin giải đáp như sau:

Như bạn đã biết, khớp gối là khớp lớn và quan trọng trong hệ vận động của cơ thể. Mỗi tổn thương nhỏ tại hệ xương này có thể khiến người bệnh bị teo cơ, biến dạng khớp và thậm chí là tàn phế.

Ở bài viết này, Bác Sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm, hiện là Phó khoa chuyên môn cơ xương khớp tại Bệnh viện an việt sẽ giúp bạn tìm hiểu một số cách xoa bóp chữa đau khớp gối hiệu quả.

Cách xoa bóp chữa đau khớp gối đơn giản, hiệu quả

Theo y học cổ truyền, xoa bóp bấm huyệt là một trong những biện pháp vật lý trị liệu đơn giản và hiệu quả có từ xa xưa, phù hợp trong điều trị đau khớp gối, giúp giảm đau, ngừa viêm tốt. Đây là cách kích thích vật lý, trực tiếp dùng các động tác xát, day, ấn, miết tác động vào da thịt, mạch máu và hệ thống dây thần kinh xung quanh.

Bạn đọc quan tâm:

Xoa bóp chữa đau khớp gối cần thực hiện đúng cách

Xoa bóp chữa đau khớp gối có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả

Dưới đây là 3 cách xoa bóp chữa đau khớp gối đơn giản, hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay:

– Xát khớp gối

+ Người bệnh ngồi trên thảm yoga hoặc giường cứng, hai chân duỗi thẳng.

+ Dùng tay ôm lấy khớp gối, xát từ trên xuống dưới và ngược lại từ dưới lên trên khoảng 20 lần.

– Day khớp gối

+ Người bệnh ngồi thằng, chân duỗi thẳng.

+ Tay đặt lên vùng xương bánh chè, day tròn theo chiều kim đồng hồ khoảng 20 lần rồi day ngược lại khoảng 20 lần tiếp.

– Miết khớp gối

+ Người bệnh ngồi vuông góc với đùi.

+ Hai ngón tay cái đặt phía trước đầu gối, các ngón còn lại ôm lại phần gối phía sau.

+ Dùng ngón cái miết mạnh từ vùng tâm gối trở ra, dọc theo khe khớp gối khoảng 20 lần mỗi bên

*Đánh giá:

– Ưu điểm: Giúp khí huyết lưu thông, giảm đau, ngừa viêm hiệu quả.

– Nhược điểm: Không triệt để do chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, cơn đau dễ tái phát khi việc xoa bóp không đúng cách và đều đặn.

Lưu ý khi thực hiện xoa bóp chữa đau khớp gối

Xóa bóp chữa đau khớp gối không khó nhưng cần thực hiện đúng cách và kiên trì. Người bệnh thực hiện xoa bóp huyệt đạo muốn đạt hiệu quả tối đa cần tuân thủ một số lưu ý như:

 -  Sau khi uống bia rượu không nên xoa bóp chữa đau khớp gối

 -  Xoa bóp kết hợp xoa dầu nóng (dầu quế, dầu tràm, thuốc xoa bóp…) để tăng hiệu quả chữa khớp gối.

 -  Nên thực hiện xoa bóp chữa đau khớp gối 20 – 30 phút/lần, 2 lần/ngày để khí huyết lưu thông, giảm đau nhức và loãng xương.

 -  Không xoa bóp khi bị đói do dạ dày sẽ bị ảnh hưởng.

 -  Người có tiền sử bị bệnh về tim, huyết áp hoặc xương khớp không nên xoa bóp bấm huyệt vì dễ dẫn tới tổn thương cột sống khi bị tác động mạnh.

 -  Người đang bị chấn thương không nên xoa bóp bấm huyệt, nhất là đối với trường hợp vết thương hở..

 -  Chỉ thực hiện xoa bóp tại những cơ sở đảm bảo hoặc người có dày dặn kinh nghiệm về xoa bóp chữa bệnh.

Xoa bóp chữa đau khớp gối là một trong những phương pháp vật lý trị liệu chữa bệnh về cơ xương khớp hiệu quả. Thế nhưng, các chuyên gia về cơ xương khớp nhấn mạnh, xoa bóp chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị đau khớp gối. Để chữa triệt để và dứt điểm căn bệnh này, người bệnh nên kết hợp xoa bóp huyệt đạo với việc dùng thuốc và vận động trị liệu.

Đồng thời, trong quá trình điều trị đau khớp gối bằng xoa bóp, người bệnh cần thực hiện song song với bài tập vận động trị liệu để hiệu quả đạt mức mong muốn.

Hy vọng với những thông tin trên đây giúp bạn thêm cách hỗ trợ làm giảm cơn đau nhức khớp gối gây ra. Chúc bác bạn mau chóng khỏi bệnh.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh xương khớp cần được giải đáp bạn có thể liên hệ trực tiếp tới khoa xương khớp bệnh viện an việt qua hotline 19002838 để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post