Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Bệnh teo não

Bệnh teo não

Chia sẻ kiến thức về bệnh teo não, Điều trị tích cực teo não, sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ

Ăn gì khi bị thoái hóa cột sống thắt lưng?

Thoái hóa cột sống thắt lưng gây ra những cơn đau nhức âm ỉ, dai dẳng khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi,  Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị theo sự chỉ định của bác sĩ, thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sửa chữa tổn thương và đẩy lùi hiện tượng thoái hóa cột sống lưng. Vây người bệnh cần ăn gì khi bị thoái hóa cột sống thắt lưng để cải thiện bệnh và hạn chế các cơn đau. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây: 

Thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn gì?

– Nhóm thực phẩm giàu canxi và vitamin D

Canxi và vitamin D là 2 chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và quyết định sự chắc khỏe của hệ xương khớp. Do đó, người bệnh cần bổ sung 2 chất này hàng ngày thông qua chế độ ăn uống. Các thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng khuyên bệnh nhân nên sử dụng khi bị bệnh thoái hóa cột sống là: Hàu, sò, cá chạch, vừng mè, bột yến mạch, đậu nành, hạnh nhân, nấm…

Nước hầm từ xương ống hay sườn sụn bò, lợn có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe, bổ sung nguồn canxi cho cơ thể.

– Thực phẩm giàu Omega 3

Khi bị thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn nhiều Omega 3, vì đây là một trong những thành phần chính cấu tạo nên đĩa đệm cột sống, từ đó giúp tăng cường sức khỏe xương khớp và kiểm soát hiện tượng thoái hóa.

Để bổ sung Omega 3, bệnh nhân thoái hóa cột sống lưng nên thêm các món cá vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Các loại cá chứa nhiều Omega 3 nhất là cá hồi, cá thịt trắng, cá mòi, cá ngừ…

– Bị thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn nhiều rau xanh

Các dưỡng chất như canxi, chất xơ, rau xanh còn chứa rất nhiều vitamin C, vitamin K... giúp giảm đau, bảo vệ bao khớp và đầu xương.
Đối với bệnh thoái hóa cột sống lưng, chúng ta nên bổ sung rau xanh vào tất cả các bữa ăn hàng ngày. Một số loại rau xanh phổ biến mà bạn có thể tham khảo: súp lơ, rau cải, rau dền, rau muống, rau bí, su hào…

– Trái cây, rau củ 

Mỗi ngày, bệnh nhân nên bổ sung ít nhất 400g trái cây như cam, bưởi, quýt, nho, táo, dâu tây, bơ… Ngoài ra, người bệnh thoái hóa cột sống lưng có thể uống nhiều nước ép hoa quả tươi khác.

Cà rốt rất giàu vitamin A và E, hai nhân tố cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương. Súp lơ xanh là thực phẩm giàu vitamin K và C, giúp cho xương khớp chắc khỏe. Cà chua, cải xoăn, đậu bắp, súp lơ, cải thìa là những loại rau quả rất tốt cho người bị bệnh thoái hóa cột sống.

Như vậy, người bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày để hạn chế cơn đau và hỗ trợ quá trình điều trị giúp người bệnh mau chóng hồi phục sức khỏe. Hi vọng qua bài viết này đã giúp các các bạn giải tỏa thắc mắc ăn gì khi bị thoái hóa cột sống thắt lưng.

Nguồn: http://teonao.over-blog.com/2019/05/an-gi-khi-bi-thoai-hoa-cot-song-that-lung.html

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post