Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Bệnh teo não

Bệnh teo não

Chia sẻ kiến thức về bệnh teo não, Điều trị tích cực teo não, sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ

Bệnh hay quên ở người trẻ tuổi ngày càng phổ biến!

Khi mà cuộc sống hiện đại bận rộn  áp lực công việc kiếm tiền, học hành...khiến các bạn trẻ hiện nay dễ mắc phải bệnh hay quên. Đặc biệt những năm gần đây bệnh hay quên ở người trẻ tuổi ngày càng phổ biến. Vậy nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh hay quên như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Bệnh hay quên ở người trẻ tuổi rất nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống,  giảm khả năng thực hiện những công việc hàng ngày, không thể nhớ được những thông tin mới và mất khả năng định hướng về không gian, thời gian, suy giảm khả năng phán đoán. Lâu dần bệnh sẽ tiến triển gây ra bệnh alzheimer, sa sút trí tuệ, teo não... 

Nguyên nhân gây bệnh hay quên ở người trẻ tuổi 

- Căng thẳng, áp lực công việc và học hành là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng đãng trí ở người trẻ tuổi.

- Ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc khiến bộ não quá tải và suy yếu cũng dẫn đến chứng hay quên.

- Thiếu ngủ khiến cho tế bào não không được phục hồi hoàn toàn dẫn đến bệnh hay quên và mất trí nhớ ngắn hạn.

- Ăn uống thực phẩm chế biến sẵn nhiều đường hóa học, nhiều chất bảo quản và phụ gia... dễ sản sinh nhiều gốc tự do gây suy giảm trí nhớ của não bộ.

- Lối sống không ngăn nắp, thiếu gọn gàng cũng là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới chứng hay quên.

- Quá phụ thuộc vào công nghệ, lười động não, lười ghi nhớ. Thay vào đó là lệ thuộc vào các thiết bị công nghệ như: điện thoại, máy tính bảng, máy vi tính...

=>>Bạn đọc quan tâm: 8 Thói quen gây "teo não" mà mọi người thường hay mắc phải

Làm gì để cải thiện bệnh hay quên ở người trẻ tuổi?

Khi thấy có những dấu hiệu đãng trí, hay quên, việc đầu tiên chúng ta cần làm là phải loại bỏ những yếu tố nguy cơ gây ra bệnh hay quên bằng các phương pháp sau:

- Thu xếp công việc có tổ chức, khoa học, nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng, có trật tự để dễ nhớ, dễ tìm.

- Hạn chế tối đa bia rượu, thuốc lá. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học: bổ sung các dưỡng chất dinh dưỡng cho não bộ như cá, trứng, rau xanh, trái cây như quả bơ, ngũ cốc, yến mạch,….

- Tập luyện thể dục thường xuyên: Rèn luyện thân thể làm cho năng lực làm việc của não tốt hơn, tiếp thu kiến thức nhanh hơn, dễ nhớ và nhớ lâu hơn. Cơ thể khỏe mạnh thì não bộ sẽ sáng suốt và tỉnh táo. Theo các nhà khoa học thần kinh thì cơ thể khỏe sẽ giúp cho não phát ra nhiều sóng năng lượng hơn.

- Đi ngủ sớm và dậy sớm mỗi ngày, tốt nhất nên ngủ trước 11h đêm, ngủ đủ 7-8 tiếng sẽ giúp cho não bộ được nghỉ ngơi, phục hồi và khỏe mạnh vào sáng hôm sau.

- Theo các chuyên gia về thần kinh để tăng khả năng nhớ và giảm tình trạng suy giảm trí nhớ mỗi người cần giữ một tinh thần thoải mái, lạc quan, tránh ôm đồm nhiều việc cùng lúc.

Trên đây là nguyên nhân và cách cải thiện tình trạng hay quên ở người trẻ tuổi mọi người cùng tham khảo và ngay từ bây giờ, chúng ta hay cố gắng ăn uống khoa học, rèn luyện sức khỏe để bộ não ngày càng minh mẫn và sáng suốt hơn nhé!

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post