Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Bệnh teo não

Bệnh teo não

Chia sẻ kiến thức về bệnh teo não, Điều trị tích cực teo não, sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ

Những cách điều trị teo não, sa sút trí tuệ hiện nay

Teo não là quá trình thoái hóa tự nhiên dẫn đến chết và gián đoạn dẫn truyền giữa các tế bào thần kinh khiến não bộ không hoàn thành được chức năng nhiệm vụ của mình. Bệnh gây ra ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh và gia đình. Vậy chữa teo não bằng cách nào?

Dấu hiệu nhận biết teo não

Mất trí nhớ: Đây là triệu chứng đầu tiên và xuất hiện rất sớm, ngày càng nặng và không hồi phục khi người bệnh mắc bệnh teo não. Bệnh nhân thường mất trí nhớ gần (quên những sự vật mới xảy ra). Thậm chí dần dần họ quên ngày, tháng, quên tên vợ con mình.

Rối loạn ngôn ngữ: Biểu hiện sớm và khó tìm từ ngữ để diễn tả ý tưởng. Họ khó phát âm, nói không trôi chảy sau đó mất dần khả năng ngôn ngữ.

Rối loạn phối hợp động tác: Người bệnh không chú ý đến trang phục, mặc quần áo khó khăn, khó thực hiện những công việc thường ngày. Người bệnh yếu cơ, run, hay bị chuột rút vì thế ảnh hưởng đến các công việc vệ sinh cá nhân như tắm, rửa, thay quần áo…

Rối loạn chức năng nhận thức: Rối loạn trí nhớ dẫn đến rối loạn khả năng nhận thức, người bệnh dần dần không có khả năng định hướng không gian, thời gian, không tính được những phép toán đơn giản…

Trầm cảm: Thường xuất hiện ở giai đoạn sớm, có 25,85% người bệnh mắc bệnh trầm cảm. Tuy nhiên các triệu chứng trầm cảm không ổn định. Có lúc bệnh nhân có ý định tự sát, nhưng sau đó lại xuất hiện khoái cảm.

Loạn thần: Các triệu chứng loạn thần gặp ở 10-30% số bệnh nhân. Thường gặp là chứng hoang tưởng bị hại, nhưng đôi khi cũng có ảo thị giác với các hình ảnh kì quái.

Tìm hiểu chi tiết về bệnh teo não tại đây

Những cách điều trị bệnh teo não

Teo não là quá trình thoái hóa tự nhiên nên khả năng phục hồi rất thấp. Cho đến hiện nay chưa có phương pháp nào chữa dứt điểm teo não. Các phương pháp chỉ có tác dụng làm chậm quá trình phát triển bệnh.

Những cách chữa teo não hiện nay được mọi người áp dụng là dùng thuốc Tây Y, Đông y. Mỗi phương pháp có những ưu nhược điểm riêng.

- Với phương pháp tây y thì cho hiệu quả  hiệu quả phần nào, không có tác dụng với tất cả mọi người và nó chỉ phát huy dược tính đối với loại bệnh ở giai đoạn sớm. Bên cạnh đó chi phí điều trị bằng Tây Y cao.

- Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị tiêu não. Với thực phẩm chức năng đây không phải là loại thuốc chữa bệnh teo não đặc hiệu nên tác dụng của chúng rất khiêm tốn. Những loại thực phẩm chức năng đang bán trên thị trường gồm có Lohha trí não, otiv, nobel trí não....

- Đông y chữa teo não: Là một trong những giải pháp an toàn được khá nhiều người áp dụng và cho hiệu quả cao. Phát hiện cây thông đất chữa bệnh teo não đã mang đến nhiều hi vọng mới cho những bệnh nhân mắc phải căn bệnh quái ác này. Hiện nay trên thị trường có bài thuốc đông y Phục Não Khang của Đại Tác Bác Sĩ Nguyễn Văn Liễu - Phó Giám Đốc Bệnh Viện Công An được đánh giá có tác dụng đối với bệnh nhân teo não, sa sút trí tuệ và suy giảm trí nhớ.  Bài thuốc giúp người bệnh teo não phục hồi dần và tăng cường khả năng ngôn ngữ và khôi phục các chức năng vận động.

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post