Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Bệnh teo não

Bệnh teo não

Chia sẻ kiến thức về bệnh teo não, Điều trị tích cực teo não, sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ

Bệnh teo não ở người già có chữa khỏi được không?

Chào bác sĩ!

Bà em năm nay 75 tuổi, 5 tháng trở lại đây bà có dấu hiệu suy giảm trí nhớ thường hay quên vị trí các đồ vật và quên tên của con cháu, tính tình thay đổi. Gia đình có đưa bà đi khám ở viện bác sĩ chẩn đoán là bị teo não. Bác sĩ cho em hỏi bệnh teo não ở người già có chữa khỏi được không ạ? Mong sớm nhận được giải đáp của bác sĩ. Em xin cảm ơn bác sĩ!

Minh Hằng - An Giang

Chào Minh Hằng. 

Cảm ơn Hằng Hằng đã tin tưởng và gửi băn khoăn về cho chúng tôi. Về thắc mắc "bệnh teo não ở người già có chữa khỏi được không" chúng tôi xin giải đáp như sau:

Teo não là quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, Khi ta già đi thì não ta cũng già theo, các tế bào thần kinh cũng bị thoái hóa giống như các tổ chức khác của cơ thể. Và dần dần não bộ sẽ mất dần chức năng, teo nhỏ hoặc chết, khiến các mô não, kích thước não dần nhỏ lại, ảnh hưởng lớn đến khả năng ghi nhớ, ngôn ngữ, hành vi của người bệnh.

=>>> Tìm hiểu chi tiết bệnh teo não tại đây:

Triệu chứng nhận biết teo não ở người già

- Thường quên toàn bộ các sự kiện  (thí dụ không thể nhớ đã ăn trưa chưa? Khi ủi quần áo hoặc vặn nước thường quên tắt sau khi làm xong)

- Thường phủ nhận sự suy giảm trí nhớ và tìm cách che giấu nó như tìm cách thay đổi chủ đề câu hỏi, nói đùa …

- Các kỹ năng như đọc, viết thường giảm sút nặng nề.

- Thường không thể tuân theo các hướng dẫn bằng lời nói hay chử viết

- Giảm khả năng tự chăm sóc bản thân ngày càng tăng

Bệnh teo não ở người già có chữa khỏi không?

Cho đến nay chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh teo não ở người già vì quá trình thoái hóa và chết đi của các tế bào thần kinh não là tiến trình một chiều, không thể phục hồi được. Các biện pháp hiện nay có chức năng làm chậm tình trạng teo não ở người già, nhờ hạn chế quá trình tổn thương và thoái hóa tế bào não, qua đó, cải thiện các triệu chứng suy giảm nhận thức, hành vi của người bệnh.

Khuyến khích bệnh nhân bị teo não tuổi già tập luyện trí nhớ và khả năng suy nghĩ bằng việc đọc sách, báo, đánh cờ, đố vui…, tập luyện thể dục thể thao. Điều trị các chứng ảo giác, hoang tưởng, lo âu, mất ngủ kèm theo nếu có, đồng thời, giúp người bệnh phòng ngừa viêm phổi, viêm tiết niệu, loét do nằm lâu không vận động.

Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn giải đáp thắc mắc bệnh teo não ở người già có chữa khỏi được không. Bên cạnh đó để phòng tránh teo não, suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ… người già cần có mộ chế độ ăn uống lành mạnh, chế độ sinh hoạt hợp lý, đồng thời bổ sung các dưỡng chất tăng cường hoạt động của trí não, ngăn ngừa sự lão hóa của các tế bào thần kinh giúp não bộ luôn luôn khỏe mạnh và linh hoạt. 

Bạn đọc quan tâm: http://teonao.over-blog.com/2018/09/benh-teo-nao-o-nguoi-gia-la-gi.html

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post