Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Bệnh teo não

Bệnh teo não

Chia sẻ kiến thức về bệnh teo não, Điều trị tích cực teo não, sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ

6 Triệu chứng nhận biết bệnh teo não chính xác nhất

Teo não là căn bệnh nguy hiểm gây ra những tổn thương nặng nề cho hệ thần kinh trung ương, thậm chí có thể khiến người bệnh tử vong. Vậy làm thế nào để phát hiện sớm bệnh teo não để điều trị kịp thời. Dưới đây là một số triệu chứng bệnh teo não người bệnh nên lưu ý:

Teo não là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa là sự mất dần của các tế bào thần kinh hoặc mất kết nối giữa các tế bào thần kinh trong não. Bệnh với những biểu hiện 

Đừng bỏ lỡ: 

 

Triệu chứng nhận biết bệnh teo não 

1. Mất trí nhớ 

Mất trí nhớ là triệu chứng đầu tiên và xuất hiện rất sớm, ngày càng nặng và không hồi phục. Bệnh nhân thường mất trí nhớ gần (quên những sự vật mới xảy ra). Lâu dần người bệnh quên ngày, tháng, quên tên vợ con mình. Khi ra khỏi nhà thì quên đường về, quên rửa mặt, quên cài cúc áo, quên mặt vợ (hoặc chồng) của mình.

2. Rối loạn ngôn ngữ

Tương tự như mất trí nhớ, triệu chứng này cũng xuất hiện khá sớm và dần dần nặng lên theo sự tiến triển của bệnh. Bệnh nhân sẽ bắt đầu cảm thấy khó khăn trong việc lấy từ ngữ để biểu đạt suy nghĩ, ý tưởng. Dần dần, họ cảm thấy khó phát âm, nói lắp, thờ ơ khi giao tiếp với những người xung quanh… và cuối cùng là mất khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ.

3. Rối loạn phối hợp động tác

Đây là dấu hiệu xuất hiện khi người bệnh không thể kết nối các bộ phận cơ thể khi cùng phải làm một việc với nhau. Điều này khiến bệnh nhân gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện các công việc sinh hoạt hằng ngày như: mặc quần áo,nấu ăn… Ngoài ra, các chi bị yếu cơ, run rẩy, chuột rút thường xuyên dẫn đến hạn chế vận động, ảnh hưởng đến các công việc vệ sinh cá nhân như tắm, rửa, thay quần áo…

4. Rối loạn chức năng nhận thức

Khi rối loạn trí nhớ đã đạt đến một mức độ nhất định sẽ chuyển hóa sẽ sang chứng rối loạn chức năng nhận thức. Người bệnh sẽ không nhận biết hay định hướng được không gian và thời gian. Họ không có khả năng nhận thức được giờ giấc, địa điểm nơi mình đang ở, hoàn cảnh xung quanh, ngay cả việc tính những phép tính đơn giản nhất cũng là điều không thể.

5. Trầm cảm

Triệu chứng này thường xuất hiện ở giai đoạn đầu. Theo con số thống kê chính xác của các chuyên gia, trong số 100% bệnh nhân bị bệnh teo não thì có tới 25,85% có mắc chứng trầm cảm – một con số tương đối lớn phản ánh mức độ phổ biến của triệu chứng này. Tuy nhiên các biểu hiện trầm cảm là không ổn định. Có lúc bệnh nhân có ý định tự sát, nhưng sau đó lại xuất hiện khoái cảm….

6. Các triệu chứng loạn thần

Theo thống kê, các triệu chứng loạn thần gặp ở 10,30% số bệnh nhân. Người bệnh thường hoang tưởng là mình bị hại, nhưng đôi khi cũng có ảo giác với các hình ảnh kỳ quái mà mình tự tưởng tượng ra….

Trên đây là một số dấu hiệu triệu chứng bệnh teo não. Những dấu hiệu này giúp chúng ta có phương pháp điều trị căn bệnh kịp thời và cách phòng tránh hợp lý nhằm ít gây ra tổn thương nặng đến bộ não và sức khỏe của người bệnh. 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post